Camera HD-TVI là gì? so sánh giữa HD-TVI với AHD, IP

CAMERA HD-TVI LÀ GÌ? SO SÁNH GIỮA HD-TVI VỚI AHD, IP

HD-TVI là gì?

HDTVI là viết tắt của “High Definition Transport Video Interface”. Có nghĩa là giao thức truyền tải hình ảnh độ nét cao.

Công nghệ HDTVI không giống như các công nghệ xử lý hình ảnh như công nghệ kỹ thuật số của HD hay công nghệ IP Megapixel.

Sự khác biệt lớn nhất của công nghệ HDTVI đó là nó có sự kết hợp công nghệ điều chế tốt. Bên cạnh đó xử lý hình ảnh với công nghệ quang học độ phân giải cao.

Điều này nói lên việc công nghệ HDTVI đã được tích hợp hai chức năng tốt nhất của hai công nghệ đi trước đó là công nghệ kỹ thuật số HD và công nghệ IP Megapixel.

Ngoài ra, HDTVI cũng được cung cấp thêm chức năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng mà các công nghệ khác không làm được. Công nghệ trước đây thường gặp phải vấn đề là đường truyền xa trên 500 mét, đường truyền video bị giật khi gặp hệ thống băng thông thấp. Cũng như mất dữ liệu khi truyền tải.

Công nghệ HD-TVI truyền tải tín hiệu dựa trên dây cáp đồng trục, hỗ trợ truyền tải tín hiệu video độ nét cao (1080P/720P). Tín hiệu âm thanh, tín hiệu kỹ thuật số.

So sánh công nghệ camera HD-TVI với camera AHD, IP

Công nghệ camera HD-TVI và AHD

Như vậy, khi so sánh với AHD, HD-TVI có những lợi thế là:

Chất lượng hình ảnh đầu ra tốt hơn.
Giá thành thấp hơn so với AHD.
Khả năng tương thích với đầu ghi DVR hybrid không bị giới hạn.
Có nhiều hãng sản xuất và phát triển.
Khoảng cách truyền tín hiệu trên cáp xoắn đôi dài hơn.
Công nghệ camera HD-TVI và IP

 

Vậy khi so sánh với camera IP, lợi thế của camera HD-TVI là:

Camera không có sự nén dữ liệu, nên chất lượng video không bị giảm.
Hiển thị video với thời gian thực, sẽ không bị trễ khi truyền tín hiệu.
Yêu cầu thấp đối với băng thông mạng.
Kết luận ưu điểm camera HD-TVI

Công nghệ HD-TVI được công ty Techpoint – Mỹ chế tạo và cung cấp cho nhiều nhà sản xuất với bộ chip xử lý mở, không bị khóa. Chính vì vậy bạn có thể tự cài đặt hệ thống HD-TVI với các loại camera quan sát Analog khác.

Khách hàng thường thích kết hợp camera quan sát và đầu ghi hình DVR với nhiều hãng khác nhau. Bởi vì với nhiều sự lựa chọn, họ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Hy vọng với những so sánh giữa camera HD-TVI với AHD và IP ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các công nghệ này. Đồng thời những lợi thế mà dòng camera HD-TVI mang lại.

BUY86.VN

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *